Phim thanh xuân Trung Quốc hot nhất hiện nay bị tố giống ‘Reply 1988’

‘Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân’ có nhiều chi tiết khiến người xem liên tưởng tới bộ phim Hàn Quốc đình đám ‘Reply 1988’.

Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân đang trở thành hiện tượng tại Trung Quốc. Web drama này được bàn tán liên tục trên các diễn đàn phim ảnh ở cả Trung QuốcViệt Nam. Nội dung phim xoay quanh cuộc sống học tập của nhóm bạn trẻ Hoa Bưu, Lý Ngư và Tư Đồ Nhị Điều cùng cô gái chuyên “đội sổ” Dương Tịch. Những tháng ngày nghịch ngợm của các bạn học sinh cùng tình yêu gà bông được tái hiện trong bộ phim này.

Phim thanh xuân Trung Quốc hot nhất hiện nay bị tố giống 'Reply 1988'

Cặp nam nữ chính đáng yêu trong phim.

Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân gây sốt nhờ sở hữu một dàn diễn viên chất lượng, đặc biệt là nam chính Hầu Minh Hạo thủ vai Hoa Bưu. Không phải là chàng soái ca lạnh như băng trong các bộ phim thanh xuân vườn trường khác, Hoa Bưu của web drama này học giỏi, đẹp trai và nghịch cũng rất giỏi. Cậu cùng nhóm bạn thân thường xuyên bày trò quậy phá. Ngay tập đầu tiên, Hoa Bưu đã nghịch ngợm đến mức gây nổ trong phòng thí nghiệm và làm nữ chính Dương Tịch bị thương. Bộ phim cũng xây dựng nhiều chi tiết gần gũi trong cuộc sống học đường nên tạo được hiệu ứng tốt cho khán giả.

Phim thanh xuân Trung Quốc hot nhất hiện nay bị tố giống 'Reply 1988'

 
 
Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân

Trailer phim.

Thế nhưng sau khi phát sóng được khoảng 10 tập, Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân bị một số khán giả nhận xét là hơi giống với bộ phim Hàn đình đám Reply 1988. Ngoại hình và tính cách nữ chính Dương Tịch (Vạn Bằng đóng) na ná với vai Sung Deok Sun của Hye Ri với mái tóc ngắn ngố tàu và tính cách nghịch ngợm, quậy phá.

Một số cảnh phim giống nhau đã được khán giả chỉ ra như cảnh nữ chính xem thần tượng của mình trên tivi, bói tình yêu với “crush”, được bảo vệ trên xe bus…Thậm chí cả cảnh Deok Sun không muốn tổ chức sinh nhật chung với em gái cũng giống với nguyện vọng của Dương Tịch.

Phim thanh xuân Trung Quốc hot nhất hiện nay bị tố giống 'Reply 1988'

Phim có những khung hình tương đồng với Reply 1988 (trái).

Phim thanh xuân Trung Quốc hot nhất hiện nay bị tố giống 'Reply 1988'

Cảnh “bói tình yêu” trong Reply 1988 (trên) và trong Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân.

Cảnh Dương Tịch được nam phụ Lý Ngư bảo vệ trên xe buýt…

… gợi nhớ đến cảnh phim nổi tiếng của Deok Sun và Hwan “mặt cún”.

Phim thanh xuân Trung Quốc hot nhất hiện nay bị tố giống 'Reply 1988'

Ngoại hình của 2 nữ chính cũng bị mang ra so sánh.

Ngay sau đó, nhà sản xuất phim đã lên tiếng lý giải. Web drama Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, lấy bối cảnh năm 1996. Nhưng bộ phim không chỉ nói về quãng thời gian trung học của nhóm bạn trẻ mà còn tái hiện toàn cảnh xã hội Trung Quốc những năm 90. Việc có cùng mốc thời gian với Reply 1988 của Hàn dễ khiến hai bộ phim có điểm tương đồng.

Chi Chi

Bài viết này được cập nhật lần cuối (Last updated): 28-02-2020 01:22:11

Danh mục đăng tin:Tin tức Trung Quốc, Văn hoá - Con người,
Top