Những phiên bản remake khiến nhân vật phụ vượt mặt vai chính

Nhiều bản phim làm lại đã khiến các vai phụ nổi bật, chiếm được tình cảm của khán giả nhiều hơn cả vai chính.

Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài (2007)

Những phiên bản remake khiến nhân vật phụ vượt mặt vai chính

Nhân vật Mã Văn Tài trên phim.

Đây là một trong những bản remake “Lương – Chúc” đáng nhớ vì đã biến vai phản diện Mã Văn Tài trở thành nam phụ si tình, chiếm trọn trái tim của nhiều khán giả nữ. Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài 2007 cũng là phần phim có nhiều tranh cãi nhất với những cải biên trong cách xây dựng nhân vật.

Nội dung phim xoay quanh tiểu thư Chúc Anh Đài (Đổng Khiết đóng) của gia đình họ Chúc giàu có. Từ nhỏ, Chúc Anh Đài đã là cô gái vui tươi, ham học hỏi. Vì tính hiếu học, Chúc Anh Đài đã quyết định trốn nhà giả trai đến học tại một ngôi trường ở tên là Nghi Sơn. Tại đây, Chúc Anh Đài gặp gỡ Lương Sơn Bá (Hà Nhuận Đông), một chàng thư sinh nghèo. Mối quan hệ của hai người dần dần biến thành tình yêu sau thời gian dài tiếp xúc. Thế nhưng, Chúc Anh Đài lại lọt vào mắt xanh của một bạn học khác là Mã Văn Tài (Trần Quán Lâm), con trai thái thú Hàng Châu. Bố mẹ Chúc Anh Đài một mực muốn gả con cho nhà họ Mã giàu có, môn đăng hộ đối. Bị chia rẽ tình duyên, Lương Sơn Bá trở bệnh nặng rồi qua đời, khiến Chúc Anh Đài đau khổ và chết theo chàng vào đúng ngày cưới của mình.

Với cốt truyện bi thảm và cảm động, Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài trở thành một trong những mối tình nổi tiếng nhất màn ảnh Hoa ngữ. Nhân vật Mã Văn Tài được xem là một trong những vai phản diện đáng ghét nhất.

Những phiên bản remake khiến nhân vật phụ vượt mặt vai chính

Mối tình đơn phương của Mã Văn Tài dành cho Chúc Anh Đài khiến khán giả xúc động.

Thế nhưng trong phiên bản năm 2007, Mã Văn Tài của Trần Quán Lâm lại được đạo diễn Trần Tuấn Lương cải biên với những câu chuyện nội tâm sâu sắc. Mã Văn Tài được miêu tả là một cậu công tử con nhà giàu nhưng luôn sống trong cảnh cô đơn, bố mẹ không quan tâm. Khi lớn lên, Mã Văn Tài trở thành một người ngang ngạnh nhưng chỉ để che giấu nội tâm yếu đuối của mình. Gặp Chúc Anh Đài, anh luôn đối xử với cô bằng thứ tình cảm nhiệt tình nhất, thậm chí nhiều lần còn ở bên giúp đỡ Chúc Anh Đài không thua kém gì Lương Sơn Bá. Mã Văn Tài này cũng không xấu xa như các phiên bản trước, luôn cạnh tranh công bằng với các bạn học trong trường, lại còn văn võ song toàn.

Sự si tình và những thay đổi trong tính cách của Mã Văn Tài đã khiến nhiều khán giả thậm chí còn thích nhân vật này hơn cả Lương Sơn Bá. So với một Mã Văn Tài có thế giới nội tâm sâu sắc thì Lương Sơn Bá lại bị lép vế, trở nên “nhạt nhẽo”, kém thu hút với khán giả.

Chính điều này đã tạo ra một làn sóng tranh cãi. Nhiều người cho rằng phiên bản 2007 đã cải biên quá đà, làm thay đổi hoàn toàn nội dung của bộ phim kinh điển này.

Những phiên bản remake khiến nhân vật phụ vượt mặt vai chính

 
 
Những phiên bản cải biên khiến nhân vật phụ vượt mặt cả vai chính trên màn ảnh

MV Mã Văn Tài – Chúc Anh Đài được fan dàn dựng.

Tân Hoàn Châu cách cách (2011)

Những phiên bản remake khiến nhân vật phụ vượt mặt vai chính

Hạ Tử Vy – Tiểu Yến Tử – Tình Nhi trong phim.

Vì thành công quá lớn của Hoàn Châu cách cách 1997 mà phần remake này bị chê thảm hại. Dù Quỳnh Dao trực tiếp tham gia xây dựng kịch bản, đoàn phim “xoa dịu” bằng việc kêu gọi khán giả đón xem Tân Hoàn Châu cách cách bằng tâm thái của một người trẻ và xem để giải trí nhưng phim vẫn bị phản đối vì đã cải biên quá đà.

Dàn diễn viên cũng là một điểm yếu của Tân Hoàn Châu cách cách. Trước cái bóng quá lớn của dàn diễn viên cũ, việc nhà sản xuất chọn toàn những gương mặt mới như Lý Thạnh, Hải Lục, Trương Duệ… đã gặp thất bại.

Lý Thạnh bị chê quá già so với nhân vật Tiểu Yến Tử, dù cô đã cố gắng tự nhiên, nhí nhảnh nhất. Còn Hải Lục bị nhận xét là quá mờ nhạt cho một vai nữ chính, nhan sắc của cô cũng nhận nhiều lời chê. Diễn xuất của cặp Tiểu Yến Tử – Hạ Tử Vy cũng bị khoa trương khiến khán giả khó chịu. Còn nhân vật Kim Tỏa vốn giúp Phạm Băng Băng trở nên nổi tiếng thì đến lượt Tôn Diệu Kỳ lại hoàn toàn chìm nghỉm.

Những phiên bản remake khiến nhân vật phụ vượt mặt vai chính

Triệu Lệ Dĩnh xinh đẹp trong tạo hình Tình Nhi cách cách.

Giữa dàn diễn viên chính như vậy, Tình Nhi của Triệu Lệ Dĩnh trở thành điểm sáng gây chú ý nhất. Tạo hình trẻ trung, xinh đẹp của Triệu Lệ Dĩnh trong phim đã khiến cô nổi bật hơn hẳn. Trong số các nhân vật, Tình Nhi ít bị cải biên nhất. Nữ diễn viên sinh năm 1987 đã thể hiện thành công nét dịu dàng, thiện lương, đáng yêu của Tình Nhi trên màn ảnh nhỏ.

Sau Tân Hoàn Châu cách cách, khi các diễn viên khác bị dìm tơi tả thì một mình Triệu Lệ Dĩnh bứt phá vươn lên. Cô được nhiều người biết đến hơn sau vai Tình Nhi và nhờ đó nhận được vai trong các bộ phim truyền hình tiếp theo như Lục Trinh Truyền Kỳ, Sam Sam đến đây ăn nào, Hoa Thiên Cốt..., dần trở thành nữ hoàng rating của màn ảnh Hoa ngữ.

Thiên long bát bộ (2003)

Những phiên bản remake khiến nhân vật phụ vượt mặt vai chính

Nhân vật A Châu do Lưu Đào thể hiện.

Dù thời lượng xuất hiện ngắn ngủi nhưng nhân vật A Châu (Lưu Đào thủ vai) đã để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả. Cô thậm chí còn nổi bật hơn cả vai nữ chính Vương Ngữ Yên của Lưu Diệc Phi.

A Châu trong Thiên long bát bộ là người mà Kiều Phong (Hồ Quân) yêu tha thiết. Thế nhưng vì những hiểu lầm và ân oán giang hồ, tự tay Kiều Phong đã giết chết A Châu. Phân cảnh này là một trong những đoạn khiến khán giả khó có thể quên của bộ phim.

Những phiên bản remake khiến nhân vật phụ vượt mặt vai chính

Mối tình Kiều Phong – A Châu khiến nhiều khán giả xúc động.

Ngoại hình của Lưu Đào nổi bật giữa một dàn diễn viên nữ nổi tiếng khác như Lưu Diệc Phi, Trần Hảo, Tưởng Hân, Chung Lệ Đề… Cô đã thể hiện một A Châu tốt bụng, lém lỉnh, ngọt ngào và bao dung. Diễn xuất tự nhiên của Lưu Đào cũng là một lý do giúp cô chinh phục được khán giả.

Những phiên bản remake khiến nhân vật phụ vượt mặt vai chính

 
 
Thiên long bát bộ

Trích đoạn A Châu và Kiều Phong.

Chi Chi

Bài viết này được cập nhật lần cuối (Last updated): 28-02-2020 01:20:01

Danh mục đăng tin:Tin tức Trung Quốc, Văn hoá - Con người,
Top