10 phim truyền hình Hoa ngữ chuyển thể nổi bật năm 2017

“Hậu cung Như Ý truyện”, “Sở Kiều truyện”, “Hạ chí chưa tới”… là những dự án phim truyền hình đang và dự kiến thu hút nhiều quan tâm của khán giả năm nay. Khi ban tổ chức Oscar tắt đèn kết thúc phần nhận giải của đoàn phim “Parasite”, khán phòng reo hò đến khi một phụ nữ cất tiếng.

“Tam sinh tam thế thập lý đào hoa”

10 phim truyền hình Hoa ngữ chuyển thể nổi bật năm 2017

Dương Mịch trong “Tam sinh tam thế thập lý đào hoa”.

là dự án chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Đường Thất Công Tử. Phim kể về mối duyên ba kiếp giữa Bạch Thiển – con gái tộc trưởng tộc hồ ly ở Thanh Khâu – và thượng tiên Dạ Hoa, người thừa kế chức vị của Ngọc Hoàng. “Tiểu hoa đán” Dương Mịch đảm nhiệm vai Bạch Thiện, Triệu Hựu Đình vào vai Dạ Hoa.

Phim phát sóng từ ngày 30/1 (mùng ba Tết) trên đài Đông Phương và Chiết Giang (Trung Quốc). Phim có được đánh giá khá ổn sau sáu tập đầu tiên. Lượt truy cập online bộ phim cũng lên tới 300 triệu trong vòng 12 tiếng đồng hồ. 

* Trailer phim truyền hình “Tam sinh tam thế thập lý đào hoa”

10 phim truyền hình Hoa ngữ chuyển thể nổi bật năm 2017

 
 
10 phim Hoa ngữ chuyển thể gây chú ý trong năm 2017

 

Phiên bản điện ảnh của Tam sinh tam thế thập lý đào hoa do Lưu Diệc Phi, Dương Dương đóng chính cũng ra mắt trong năm 2017. 

“Hậu cung Như Ý truyện”

10 phim truyền hình Hoa ngữ chuyển thể nổi bật năm 2017

Hoắc Kiến Hoa, Châu Tấn trong “Hậu cung Như Ý truyện”.

Tiểu thuyết là phần tiếp theo của Hậu cung Chân Hoàn truyện, tác giả Lưu Liễm Tử. Nội dung truyện và phim tái hiện cuộc đời nàng Như Ý, người vợ thanh mai trúc mã của Càn Long. Khi Càn Long lên ngôi, Như Ý được phong làm quý phi, bị các thê thiếp khác ganh ghét, hãm hại. Sau nhiều năm lao vào vòng xoáy tranh quyền đoạt vị, Như Ý lên ngôi hoàng hậu. Lúc này, nàng bỗng nhận ra Càn Long đã thay đổi, trở nên đa nghi, tàn nhẫn hơn, tình cảm ông dành cho nàng cũng vơi dần. Cuối cùng Như Ý bị đưa vào lãnh cung và chết trong cô đơn. 

Hậu cung Như Ý truyện có sự tham gia của dàn diễn viên đình đám gồm Hoắc Kiến Hoa (Càn Long), Châu Tấn (Như Ý), Trương Quân Ninh (Hải Lan), Đổng Khiết (Cao Hy Nguyệt)… Phim dự kiến gồm 90 tập, khởi quay từ tháng 8/2016 và lên sóng vào giữa năm 2017.

“Sở Kiều truyện”

10 phim truyền hình Hoa ngữ chuyển thể nổi bật năm 2017

Triệu Lệ Dĩnh trong “Sở Kiều truyện”. 

Sở Kiều truyện được chuyển thể từ tiểu thuyết Đặc công hoàng phi – Sở Kiều truyện của tác giả Tiêu Tương Đông Nhi. Đặc công Sở Kiều hy sinh trong khi làm nhiệm vụ, sau đó xuyên không về thời cổ đại trở thành một nữ nô. Sở Kiều bị đưa vào khu săn người để các quý tộc bắn giết giải trí, may mắn được thái tử Tây Lương Yến Tuân cứu thoát. Sau này, Sở Kiều vướng vào cuộc chiến tranh giành quyền lực giữa gia tộc của Yến Tuân và Gia Cát Nguyệt. Chuyện tình tay ba của Gia Cát Nguyệt – Sở Kiều – Yến Tuân cũng là một điểm nhấn trong phim. 

Tác giả Tiêu Tương Đông Nhi, kiêm phụ trách nhóm chuyển thể kịch bản, đã lựa chọn vào vai nữ chính.

“Trạch Thiên ký”

10 phim truyền hình Hoa ngữ chuyển thể nổi bật năm 2017

Lộc Hàm, Cổ Lực Na Trát trong “Trạch Thiên ký”. 

Trạch Thiên ký kể về hành trình trưởng thành và tôi luyện bản thân của cậu bé mồ côi Trần Trường Sinh. Năm 14 tuổi, Trường Sinh mắc một căn bệnh quái lạ, cậu buộc phải rời xa sư phụ để tự tìm cách chữa bệnh cho chính mình. Trên đường đi đến thần giới, Trường Sinh nên duyên cùng Từ Hữu Dung . 

Vai diễn Trường Sinh trong Trạch Thiên ký được coi là bước ngoặt trong sự nghiệp của vì đây là lần đầu tiên anh hóa thân vào một nhân vật cổ trang. 

“Hạ chí chưa tới”

10 phim truyền hình Hoa ngữ chuyển thể nổi bật năm 2017

Trịnh Sảng, Trần Học Đông trong “Hạ chí chưa tới”. 

Hạ chí chưa tới là phim truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Quách Kính Minh. Phim kể về mối tình thanh xuân đẹp đẽ giữa nữ sinh Lập Hạ (Trịnh Sảng) và Phó Tiểu Tư (Trần Học Đông). Sau khi tốt nghiệp, họ bị chia cách bởi nhiều biến cố. Từ đó, tình cảm mỗi người dành cho đối phương dần phai nhạt. 

Hạ chí chưa tới gửi thông điệp về cái giá của sự trưởng thành và những mặt trái của xã hội. Đó là điều bất kỳ ai cũng phải đối mặt. Sự góp mặt của “nàng thơ” , diễn viên vừa rất thành công với dự án Yêu em từ cái nhìn đầu tiên (2016), càng khiến phim được chú ý nhiều hơn. 

“Thượng cổ tình ca”

10 phim truyền hình Hoa ngữ chuyển thể nổi bật năm 2017

Huỳnh Hiểu Minh và Tống Thiến (Victoria). 

Thượng cổ tình ca được chuyển thể từ tiểu thuyết Từng thề ước của tác giả Đồng Hoa, kể về những vị thần, yêu từ thuở hồng hoang khi trời đất chưa phân ranh giới. Trong phim, vào vai Minh Bắc Dĩ, một chiến thần tàn nhẫn, hung ác. Bắc Dĩ phải lòng nàng Vương Cơ xinh đẹp của một bộ tộc, vì nàng mà trái tim biết rung động yêu thương. 

Thượng cổ tình ca dự kiến ra mắt khán giả trong năm 2017. Bên cạnh Huỳnh Hiểu Minh, sự xuất hiện của cựu thành viên nhóm nhạc f(x), Tống Thiến (Victoria) cũng được nhiều khán giả mong chờ.

“Vũ Động càn khôn”

10 phim truyền hình Hoa ngữ chuyển thể nổi bật năm 2017

Dương Dương, Trương Thiên Ái trong poster phim “Vũ Động càn khôn”. 

Vũ Động càn khôn được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thiên Tàm Thổ Đậu. Trong phim, nam diễn viên Dương Dương vào vai Lâm Động, một thiếu niên phải chịu gánh nặng báo thù cho gia đình. Một con dấu bí ẩn đã dẫn dắt Lâm Động theo đuổi võ thuật, đưa anh đi khắp thế gian để trau dồi kỹ năng. Lâm Động tình cờ gặp Lăng Thanh Trúc (Trương Thiên Ái) và Ứng Hoan Hoan (Kim Thần), giành được tình cảm của cả hai. Khi Lâm Động tu luyện đến đỉnh cao, anh phát hiện ra bí mật thôn tính thế giới của ác quỷ. Lâm Đồng đã cùng Thanh Trúc, Hoan Hoan liên kết các môn phái, chống lại những thế lực đen tối. 

Trước Vũ Động càn khôn, Dương Dương từng rất thành công với bộ phim chuyển thể Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Trương Thiên Ái nổi danh nhờ

“Con đường đưa tiễn đầy hoa”

10 phim truyền hình Hoa ngữ chuyển thể nổi bật năm 2017

Chung Hán Lương, Giang Sơ Ảnh trong “Con đường đưa tiễn đầy hoa”. 

Con đường đưa tiễn đầy hoa được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Tham Sam Lạc Thác. Trong phim, vào vai Lộ Phi. Anh có mối tình học trò với Tân Thần (Giang Sơ Ảnh). Năm Tân Thần 17 tuổi, Lộ Phi quyết định đi Mỹ du học. Tân Thần không muốn đợi chờ trong vô vọng nên đã xé tờ giấy ghi địa chỉ của Lộ Phi. Sau hơn bảy năm xa cách, Lộ Phi trở về quê hương tìm gặp người yêu. Tuy nhiên, Tân Thần đã không còn là cô bé hồn nhiên, vô tư ngày nào mà trở nên lạnh lùng, xa cách. 

Phim còn có sự góp mặt của tài tử Singapore Lý Minh Thuận, Lý Thạnh và Viêm Á Luân.

“Lương Sinh, chúng ta có thể không đau thương”

10 phim truyền hình Hoa ngữ chuyển thể nổi bật năm 2017

Chung Hán Lương từng thành công với nhiều dự án phim chuyển thể như “Không kịp nói yêu em” (2014), “Bên nhau trọn đời” (2014)…

Lương Sinh, chúng ta có thể không đau thương chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Nhạc Tiểu Mễ. Phim có sự tham gia của Chung Hán Lương, Tôn Di, Mã Thiên Vũ. 

Lúc nhỏ, Lương Sinh (Mã Thiên Vũ) và em gái Khương Sinh (Tôn Di) sống nương tựa vào nhau. Ở đại học, sau một vụ tai nạn giao thông, Lương Sinh mất tích. Cũng nhờ vậy mà thân thế của anh được sáng tỏ, anh không phải là ruột thịt của Khương Sinh. Lúc này, Trình Thiên Hựu (Chung Hán Lương) luôn ở bên cạnh Khương Sinh, yêu thương, giúp đỡ cô. Một ngày, Lương Sinh bỗng trở về với danh nghĩa em họ của Trình Thiên Hựu, khiến mối quan hệ của ba người trở nên phức tạp. 

Khi Lương Sinh mắc bệnh ung thư máu, Khương Sinh dứt bỏ tình yêu với Trình Thiên Hựu để ở bên anh. Thiên Hựu tuyệt vọng sang nước ngoài. Khi bệnh tình có dấu hiệu chuyển biến tốt, Lương Sinh bắt đầu hiểu về ý nghĩa của tình yêu chân chính và rời bỏ Khương Sinh.

“Nếu có thể yêu như vậy”

10 phim truyền hình Hoa ngữ chuyển thể nổi bật năm 2017

Lưu Thi Thi, Đồng Đại Vỹ trong “Nếu có thể yêu như vậy”.

Nếu có thể yêu như vậy chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thiên Tầm Thiên Tầm. Trong phim, vào vai Bạch Khảo Nhi, một biên tập viên đài phát thanh hiền lành, tốt bụng. hóa thân thành Cảnh Mặc Trì, một nghệ sĩ piano. Họ trải qua nhiều sóng gió, có lúc đương đầu với cái chết song vẫn dành cho nhau tình cảm chân thành. 

Nếu có thể yêu như vậy là dự án đầu tiên Đồng Đại Vỹ kết hợp cùng “ngọc nữ màn ảnh” Lưu Thi Thi. Đồng Đại Vỹ đang là gương mặt được chú ý sau Điệp vụ tuyệt mật (2013), Mẹ hổ bố mèo (2015).

Vĩ Thanh

Bài viết này được cập nhật lần cuối (Last updated): 11-02-2020 21:14:46

Danh mục đăng tin:Tin tức Trung Quốc, Văn hoá - Con người,
Top