Người Trung Quốc phản đối quảng cáo mới của Zara

Nhiều người cho rằng dùng người mẫu Trung Quốc với khuôn mặt tàn nhang là chê bai họ.  Hoa hậu Tiểu Vy diện áo dài của nhà thiết kế Liên Hương dạo phố Sài Gòn.AnhBiểu tượng thời trang Victoria Beckham diện suit trắng đồng điệu với chồng và con trai cả ở “Men Of The Year 2019”, hôm 3/9.Showroom mỹ phẩm vừa ra mắt tại số 88 đường Cách Mạng Tháng 8, phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.AnhDiễn viên Chi Bảo cùng vợ tiễn con trai du học tại trường St Edward, thành phố Oxford.Nhà sản xuất thay bản mới phim “Ngôi nhà bươm bướm” từ ngày 4/9, sau khi vi phạm bản quyền nhạc của Noo Phước Thịnh, Thu Minh. Album “Lover” của Taylor Swift, “Norman F*cking Rockwell” của Lana Del Rey đạt lượt nghe cao trên các nền tảng trực tuyến tháng qua. 

AFP đưa tin một mỹ phẩm của Zara Tây Ban Nha ra mắt hôm 15/2 vấp phải sự phản đối của người Trung Quốc. Quảng cáo mang tiêu đề “Vẻ đẹp là đây” với hình ảnh người mẫu Trung Quốc Li Jingwen xuất hiện với gương mặt đầy tàn nhang. 

Người Trung Quốc phản đối quảng cáo mới của Zara

Người mẫu Li Jingwen.

Sau khi hãng thời trang bình dân chia sẻ hình ảnh trên Weibo, một số ý kiến cho rằng thương hiệu có ý chế giễu người Trung Quốc. “Zara có ý nói Trung Quốc xấu xí, vì khuôn mặt hoàn hảo không thể có tàn nhang”, “Họ cho rằng tất cả cô gái châu Á đều có tàn nhang trên khuôn mặt sao?”, “Không thể tin rằng họ chọn một khuôn mặt tàn nhang để đại diện cho phụ nữ châu Á”… là những bức xúc của người dùng mạng xã hội. Tuy nhiên, cũng có ý kiến bênh vực thương hiệu này: “Bất cứ ai cũng có thể bị tàn nhang, vậy tại sao người mẫu không thể?”.

Sau sự cố, hôm 16/2, đại diện Zara cho biết hãng không có ý xấu nhằm vào người Trung Quốc. Phản hồi nhận xét Li Jingwen thể hiện tâm trạng không tốt trong bức ảnh, công ty này nói ảnh được chụp theo phong cách hoàn toàn tự nhiên, không chỉnh sửa. Tính đến ngày 17/2, cụm từ khóa “Zara trả lời về quảng cáo người mẫu Trung Quốc” đạt 460 triệu lượt đọc trên Weibo, khiến nó trở thành một trong những tin tức nóng nhất trong ngày.

Tờ China Daily phân tích những người phàn nàn về quảng cáo mới của Zara có thể đang cố gắng bảo vệ hình ảnh của quốc gia nhưng hành động của họ cũng cho thấy “quá nhạy cảm và thiếu tự tin”. “Nó cho thấy họ rất sợ bị tổn thương đến nỗi luôn có xu hướng phòng thủ trước bất kỳ động thái nào mà họ không hiểu. Chỉ khi chúng ta học cách khoan dung lẫn nhau về mặt thẩm mỹ thì mọi người mới có được niềm tin văn hóa”, tờ này viết.

China Daily cũng nhắc đến người mẫu Li Jingwen trong quảng cáo: “Mặt khác, Li Jingwen là người mẫu chuyên nghiệp trong một thời gian dài. Những người không hài lòng về khuôn mặt tàn nhang của Li Jingwen đã gây tổn thương cho cô”.

Bên cạnh Zara, Dolce & Gabbana vẫn đang ở thị trường nước này bởi một bị cho là phân biệt chủng tộc. Mới đây, hãng thời trang Italy lại vướng sự cố bị một số người dân Trung Quốc chỉ trích bộ sưu tập nhân dịp Tết Kỷ Hợi. 

Người Trung Quốc phản đối quảng cáo mới của Zara

 
 
Dolce & Gabbana xin lỗi Trung Quốc

Dolce & Gabbana xin lỗi người Trung Quốc về scandal năm 2018 nhưng chưa được tha thứ.

Sao Mai

Bài viết này được cập nhật lần cuối (Last updated): 18-09-2019 12:47:13

Danh mục đăng tin:Tin tức Trung Quốc,
Top