Việt Nam điều tra vụ du khách Trung Quốc tố nhân viên sân bay vòi tiền

Một chuyến bay từ Cam Ranh bị hoãn 4 tiếng hôm 2/5, khiến nhóm du khách Trung Quốc giận dữ la hét và tố cáo nhân viên sân bay hành hung, vòi tiền. Giới chức đang điều tra lời tố cáo.  Lâm ĐồngKhác với ban ngày, khu chợ ở trung tâm thành phố tập trung hàng nghìn du khách từ khắp nơi đổ về tham quan, mua sắm, ăn uống tối 1/9.SingaporeNgoài các nhà hàng nổi tiếng, du khách có thể phải chờ 4 tháng mới tới lượt tham quan bãi rác trên đảo Semakau.
Ngoài Gành Đá Đĩa, những dòng dung nham núi lửa từ hàng triệu năm trước còn tạo nên nhiều cảnh đẹp ở Phú Yên, trong đó có Bãi Xép.
Váng đậu trong tiếng Nhật là yuba – ăn kèm vừng và xì dầu, được người dân xứ sở hoa anh đào yêu thích nhờ bổ dưỡng mà thanh đạm.

Trao đổi với VnExpress, chiều 4/5, ông Nguyễn Quốc Trâm, Giám đốc Sở Ngoại vụ Khánh Hòa cho biết, đơn vị vừa có cuộc họp với các sở, ngành liên quan xác minh về vụ việc trang mạng tiếng Trung Quốc đăng tải thông tin du khách của nước này tố đã bị nhân viên sân bay Cam Ranh làm phiền, thậm chí bị đánh lẫn vòi tiền.

Theo đó, tối 2/5, trong số 6 chuyến bay quốc tế tại sân bay Cam Ranh, có một chuyến bay mang số hiệu VN 462 cất cánh đi Hong Kong, lúc 17h55. Chuyến bay này sau đó đã không cất cánh đúng dự kiến, do kẹt không lưu tại Hong Kong. Sân bay Cam Ranh đã thông báo cho hành khách.

Đến 19h40, chuyến bay vẫn tiếp tục bị trì hoãn vì lý do tương tự nên đại diện hàng không Việt Nam tại sân bay Cam Ranh đã đưa toàn bộ hành khách vào nhà chờ. Một số hành khách lúc này tỏ ra bức xúc, vì phải chờ đợi.

Ông Trâm nhìn nhận, nhà ga quốc tế sân bay Cam Ranh có sức chứa 600 khách, nhưng tối 2/5 lượng khách gần 1.000 dẫn đến tình trạng quá tải. Khách xếp hàng dài, chờ rất lâu khi làm thủ tục xuất cảnh khiến nhiều người tỏ ra bức xúc.

“Một du khách đã có thái độ không hợp tác lúc làm thủ tục tại cửa khẩu, khiến khu vực này lộn xộn, nhân viên an ninh dừng mọi hoạt động và mất 6 phút để tiếp tục”, Giám đốc Sở Ngoại vụ nói.

Cùng thời điểm, tại khu vực soi chiếu, sân bay phát hiện một du khách có vật dụng không được mang lên máy bay nên các nhân viên yêu cầu bỏ ra ngoài. “Vị khách này cho rằng bị làm làm khó đã phản ứng, có động thái la hét, kích động gây hiệu ứng đám đông, khiến lực lượng an ninh phải vào cuộc. Tới trước khi chuyến bay cất cánh, trật tự mới được vãn hồi”, ông Trâm cho hay. Chuyến bay VN462 xuất phát lúc 21h40, toàn bộ hành khách lên máy bay và về nước an toàn. 

Về việc những trang mạng và báo Trung Quốc đưa tin du khách nước này “bị nhân viên sân bay Cam Ranh làm phiền, thậm chí bị đánh lẫn vòi tiền”, ông Trâm cho biết đang xác minh để làm rõ.

“Đơn vị chưa nhận thông báo nào từ nước sở tại, chỉ chủ động làm việc với các sở, ngành liên quan khi hay thông tin phản ánh trên mạng. Bước đầu, Sở Ngoại vụ lập hồ sơ, báo cáo UBND tỉnh, Cục Lãnh sự – Bộ ngoại giao, Sở Ngoại vụ TP HCM làm việc với các cơ quan chức năng Trung Quốc sớm làm rõ vụ việc”, ông Trâm khẳng định.

Việt Nam điều tra vụ du khách Trung Quốc tố nhân viên sân bay vòi tiền

Du khách Trung Quốc làm náo loạn sân bay Cam Ranh. Ảnh: SCMP.

Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP HCM cho biết đã nhận được báo cáo từ phía công dân liên quan đến vụ việc với nhân viên sân bay vào tối 2/5. Lãnh sự quán cho biết họ sẽ ngay lập tức làm việc với chính quyền địa phương để “bảo vệ quyền lợi hợp pháp” cho công dân, đồng thời thu thập các chứng cứ có liên quan. 

Xem thêm: 

Xuân Ngọc – Hải Thu

Bài viết này được cập nhật lần cuối (Last updated): 27-11-2021 14:07:42

Danh mục đăng tin:Du lịch Trung Quốc,
Top