Tây Tạng đạt lượng khách kỷ lục vào năm 2014

15 triệu lượt khách đã đến Tây Tạng vào năm ngoái, xác lập con số kỷ lục cho ngành du lịch.  Lần đầu tỉnh Quảng Bình tìm kiếm người đẹp làm đại sứ du lịch nhằm quảng bá hình ảnh.
Chỉ là quán nhỏ lụp xụp bên đường nhưng nơi bán bánh của ông chủ 60 tuổi vẫn thu hút rất đông thực khách. Các gian hàng của hãng bay, công ty hãng lữ hành đông nghịt khách trong ngày khai mạc Lễ hội Khuyến mãi Du lịch ở Hà Nội.
Tây Tạng luôn là điểm du lịch ai cũng muốn một lần được đặt chân tới.
Du khách phải trả hơn 3 triệu đồng cho cú nhảy từ độ cao 100 m so với mặt nước tại cầu treo Ryujin, tỉnh Ibaraki.

Năm 2014 được xem là năm bùng nổ du lịch của Tây Tạng khi lượng khách đến đây đạt mức 15 triệu, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Có hơn 51.000 du khách đến đây đã leo lên đỉnh Everest tham quan, con số này cũng cao hơn 6% so với 2013. Dựa vào số liệu thống kê, năm sân bay của Tây Tạng đón lượng khách tăng 3,15 triệu trong năm nay, chủ yếu đến từ Trung Quốc

Trước tình trạng khách du lịch tăng cao, chính quyền đang có kế hoạch xây dựng một tuyến đường mới tới chân đỉnh Everest vào năm 2015 để tiện lợi cho việc đi lại. Chưa hết, họ còn xây dựng một làng du lịch gần đó để khách có thể dừng chân và nghỉ ngơi. 

Tây Tạng đạt lượng khách kỷ lục vào năm 2014

Hứa hẹn năm 2015, lượng khách đến Tây Tạng có thể tăng cao hơn. Ảnh: Goran Hoglund

Tây Tạng là một khu vực cao nguyên châu Á, ở phía đông bắc dãy Himalaya, thuộc Trung Quốc. Đây được xem là nơi có cao độ lớn nhất trên thế giới với độ cao trung bình 4.900 mét, còn được gọi là “nóc nhà thế giới”. Vùng đất này khá huyền bí nên du lịch nhanh chóng phát triển. Tôn giáo chính của Tây Tạng là Phật giáo, do đó ảnh hưởng khá nhiều đến , ẩm thực và lễ hội khu vực. 

Tường Ý (theo Lonely Planet)

Bài viết này được cập nhật lần cuối (Last updated): 09-03-2021 22:43:42

Danh mục đăng tin:Du lịch Trung Quốc,
Top