Người Trung Quốc chi gần 90 tỷ USD du lịch dịp quốc khánh

Nga là quốc gia thu hút nhiều du khách Trung Quốc nhất trong Tuần lễ Vàng vừa qua, tiếp đó là Thái Lan, Việt Nam, Singapore và Malaysia. Cá suối nướng, thịt lợn rừng hay cá hồi là các đặc sản nổi tiếng ở vùng cao Tây Bắc.
Hơn 50 món chay nổi tiếng từ Bắc vào Nam được giới thiệu đến thực khách trong “Đêm hội Trăng thu”. Ngoài một triệu vé 0 đồng của Vietjet, một số hãng còn mở bán vé giá rẻ, tạo điều kiện cho du khách đi nước ngoài ngắm lá đỏ.
Sự kiện hấp dẫn thực khách vì màn biểu diễn khéo léo của đầu bếp và những món ăn nổi tiếng của Nhật Bản, Việt Nam.
Du khách phải mất một tuần để chiêm ngưỡng hết cảnh đẹp ở Công viên Quốc gia Trương Gia Giới, bối cảnh ngoài đời thực của phim Avatar.

Theo báo cáo mới nhất của Cục Quốc gia Trung Quốc (CNTA), khoảng 6 triệu người Trung Quốc từ gần 300 thành phố đi du lịch tới 1.155 thành phố ở 88 quốc gia và vùng lãnh thổ trong suốt kỳ nghỉ Quốc khánh, Xinhua đưa tin ngày 8/10.

Không có con số cụ thể thống kê số người Trung Quốc du lịch nước ngoài trong thời điểm này. Tuy nhiên, theo báo cáo, Nga là quốc gia thu hút nhiều du khách Trung Quốc nhất trong Tuần lễ Vàng vừa qua, tiếp đó là Thái Lan, Việt Nam, Singapore và Malaysia. Các thành phố hút khách nhất lần lượt là Moscow, St. Petersburg, Bangkok, Pattaya.

Người Trung Quốc chi gần 90 tỷ USD du lịch dịp quốc khánh

Du khách tham quan ngày 7/10. Ảnh: News.

Ngành du lịch nội địa của Trung Quốc cũng thu được nguồn lợi ấn tượng do người dân bắt đầu có xu hướng du lịch gần nhà. CNTA cho biết, trong suốt kỳ nghỉ lễ, 705 triệu du khách du lịch nội địa, mang lại doanh thu gần 584 tỷ nhân dân tệ.

Lượng khách tăng 11,9 % trong khi doanh thu tăng 13,9 % so với cùng kỳ năm ngoái. Năm 2016, ngành du lịch nội địa Trung Quốc kiếm được 3,9 nghìn tỷ nhân dân tệ và được kỳ vọng đạt tới con số 7 nghìn tỷ vào năm 2020.

Hầu hết du khách chọn đi du lịch ở các vùng quê để thưởng thức đặc sản hoặc văn hóa. Các công viên giải trí, bảo tàng hay các phố cổ truyền thống cũng tăng lượng lớn du khách.

Năm nay, nhiều người đổ xô tới điểm du lịch ven sông thuộc tỉnh Giang Tô để xem những con lợn lặn hay nhảy cầu. Đây là một trò giải trí mới phổ biến ở Trung Quốc vài năm gần đây, thu hút lượng lớn du khách tới xem.

Người Trung Quốc chi gần 90 tỷ USD du lịch dịp quốc khánh

 
 
Lợn lặn – trò giải trú hút khách ở Trung Quốc

Video: Weibo.

Trong khi các ngành kinh tế chủ đạo truyền thống đang mất dần đà phát triển, Trung Quốc kỳ vọng vào ngành dịch vụ, bao gồm du lịch, tạo động lực mới để đẩy mạnh tiêu dùng, lao động cũng như hỗ trợ tái cấu trúc và phát triển kinh tế.

Bài viết này được cập nhật lần cuối (Last updated): 18-09-2019 22:46:38

Danh mục đăng tin:Du lịch Trung Quốc,
Top