Khách Trung Quốc đến Việt Nam giảm trong đầu năm 2019

Lượng khách Đài Loan, Hàn Quốc đến Việt Nam tăng mạnh trong khi thị trường Trung Quốc giảm hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái.Với thuộc địa sặc sỡ và những bảo tàng lịch sử, Curaçao như tiểu châu Âu giữa vùng biển nhiệt đới Caribbean.
Món ăn nổi tiếng ở Nghệ An không phải là sự kết hợp giữa bánh canh và cháo như tên gọi.Ngoài hỗ trợ kinh phí, chính quyền Thành Đô còn miễn phí visa cho các công ty du lịch Việt Nam đến đây trải nghiệm, khai thác tour.
Mùa bướm ở Cúc Phương dài khoảng một tháng, khách tham quan như lạc vào rừng cổ tích khi tận mắt thấy hiện tượng kỳ thú của thiên nhiên.
Nhà cổ Huỳnh Thuỷ Lê được xây dựng bằng gỗ năm 1895, mỗi ngày đón hàng trăm lượt khách tham quan.

Theo số liệu do từ Tổng cục Thống kê và Tổng cục Du lịch, tháng 1 năm nay, Việt Nam đã đón khoảng 1,5 triệu khách quốc tế, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2018. 

Những thị trường có sức tăng trưởng tốt là: Thái Lan (39,7%), Đài Loan (31,4%), Hàn Quốc (23%), Philippines (20%), Indonesia (18,7%), Đan Mạch (16%), Hong Kong (13,4%), Na Uy (11,5%), Nhật Bản (11,3%), Mỹ (11%).

Bên cạnh đó, lượng du khách từ một số nước thấp hơn so với tháng 1 năm ngoái: Campuchia giảm 61,3%; Lào giảm 27%; Phần Lan giảm 11,7%. Tổng khách đến từ Trung Quốc đạt hơn 370.000 lượt, giảm 10,7%.

Khách Trung Quốc đến Việt Nam giảm trong đầu năm 2019

Khách tới từ các nước lân cận Việt Nam như Trung Quốc, Lào, Campuchia giảm trong đầu năm 2019.

Lượng khách đến bằng đường không đạt 1,1 triệu lượt khách, chiếm 77,7%. Khách đi theo đường biển chiếm 1,6%. Khách đến bằng phương tiện đường bộ chiếm 20,7%.

Tổng thu từ du khách đạt 56.500 tỷ đồng, tăng 6,6% so với tháng 1/2018.

Bài viết này được cập nhật lần cuối (Last updated): 04-05-2021 14:44:38

Danh mục đăng tin:Du lịch Trung Quốc,
Top