Khách Trung Quốc bị chỉ trích vì để nhà thuê như bãi rác

Ba du khách Trung Quốc phải xin lỗi sau khi cộng đồng mạng lan truyền hình ảnh căn hộ bẩn thỉu họ để lại ở Nhật Bản.Cá suối nướng, thịt lợn rừng hay cá hồi là các đặc sản nổi tiếng ở vùng cao Tây Bắc.
Hơn 50 món chay nổi tiếng từ Bắc vào Nam được giới thiệu đến thực khách trong “Đêm hội Trăng thu”.Ngoài một triệu vé 0 đồng của Vietjet, một số hãng còn mở bán vé giá rẻ, tạo điều kiện cho du khách đi nước ngoài ngắm lá đỏ.
Sự kiện hấp dẫn thực khách vì màn biểu diễn khéo léo của đầu bếp và những món ăn nổi tiếng của Nhật Bản, Việt Nam.
Du khách phải mất một tuần để chiêm ngưỡng hết cảnh đẹp ở Công viên Quốc gia Trương Gia Giới, bối cảnh ngoài đời thực của phim Avatar.

Chủ nhà người Trung Quốc ở Nhật Bản tên Cheng đã đăng tải lên mạng bức ảnh chụp lại ngôi nhà cho thuê trên Airbnb. Người này chỉ trích khách thuê nhà mình vô ý thức sau khi trả phòng, không dọn dẹp rác thải. Sự việc nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi, thu hút chú ý từ dư luận, Star đưa tin.

Theo lời kể của Cheng, ba nữ sinh viên 19 tuổi, người Trung Quốc đã thuê nhà trong 5 ngày. Ngày 10/9, anh đến kiểm tra phòng sau khi khách rời đi thì thấy rác thải khắp nơi. Mùi thức ăn thối sộc thẳng vào mũi. Cheng cũng phát hiện nhóm khách này còn vẽ bậy vào sách trong căn hộ của mình. 

“Tôi chưa bao giờ gặp phải một tình huống như vậy trước đó”, Cheng chia sẻ với Beijing Youth Daily.

Khách Trung Quốc bị chỉ trích vì để nhà thuê như bãi rác

Căn phòng ngập rác sau khi 3 nữa du khách Trung Quốc rời đi. Nguồn: The Star.

Chủ nhà cho biết anh mất khoảng 3.000 yên (hơn 600.000 đồng) để thuê người dọn sạch đống rác. Cheng cũng gửi đơn khiếu nại trên Airbnb và yêu cầu du khách trả gấp đôi phí dọn dẹp.

Tuy nhiên, một nữ du khách trong nhóm đã từ chối trả phí và khẳng định họ trả tiền để ở, không phải để dọn dẹp. “Đó không phải là nhà tôi nên chúng tôi không cần dọn nó cho anh”.

Dưới áp lực từ dư luận, ba khách thuê trọ đã phải lên tiếng xin lỗi. “Chúng tôi muốn được nhận sự tha thứ dù điều này có lẽ đã quá muộn. Chúng tôi rất tiếc và đang cố gắng để giải quyết vấn đề”, một người chia sẻ trên Weibo. 

Airbnb cũng lên tiếng xác nhận về sự việc. Họ cho biết đang điều tra chi tiết và khẳng định có “quỹ bảo đảm cho chủ nhà” để hỗ trợ họ khi bị khách hàng phá rối, gây thiệt hại .

Vân Phạm

Bài viết này được cập nhật lần cuối (Last updated): 18-09-2019 23:08:31

Danh mục đăng tin:Du lịch Trung Quốc,
Top