Đường hầm xe lửa dài nhất thế giới sắp hoạt động

Cuối năm 2016, đường hầm xe lửa dài nhất thế giới mang tên Gotthard Base dự kiến sẽ được khánh thành, đem lại một trải nghiệm đặc biệt cho hành khách. Lần đầu tỉnh Quảng Bình tìm kiếm người đẹp làm đại sứ du lịch nhằm quảng bá hình ảnh.
Chỉ là quán nhỏ lụp xụp bên đường nhưng nơi bán bánh của ông chủ 60 tuổi vẫn thu hút rất đông thực khách. Các gian hàng của hãng bay, công ty hãng lữ hành đông nghịt khách trong ngày khai mạc Lễ hội Khuyến mãi Du lịch ở Hà Nội.
Rong ruổi ở quốc gia Nam Á, bạn sẽ thấy những chiếc xe tải được sơn vẽ giống như bình hoa di động khổng lồ.
Du khách phải trả hơn 3 triệu đồng cho cú nhảy từ độ cao 100 m so với mặt nước tại cầu treo Ryujin, tỉnh Ibaraki.

Nằm sâu dưới dãy Alps, đường hầm Gotthard Base dài 57 km với hai đường ray tách biệt trên trục bắc – nam, nối Đức và Italy sẽ cho hành khách di chuyển nhanh hơn, chuyển hàng hóa tin cậy và đường ray chịu lực thêm 50%. Đường sắt liên bang Thụy Sĩ (SBB) cho biết khi tuyến hầm xe lửa này đi vào hoạt động, chặng đường từ Zurich và Lugano trong bang Ticino cũng sẽ rút ngắn thời gian 25 phút so với hiện tại.

Thêm vào đó, khi tuyến đường hầm Ceneri Base cũng thuộc dự án hoàn tất vào năm 2020, tàu hỏa đi từ Zurich đến Milan còn chưa mất tới 3 giờ thay vì 4 tiếng đồng hồ như hiện nay. 

Đường hầm xe lửa dài nhất thế giới sắp hoạt động

Dãy Alps Thụy Sĩ, nơi đường hầm xe lửa dài nhất thế giới được xây dựng. Ảnh: Artur Staszewski

Tuyến đường hầm Gotthard Base cùng Lotschberg Base dài 35 km là một phần thuộc dự án của Alp Transit với số tiền đầu tư hơn 16,5 tỷ USD. Mục tiêu dự án này là cải thiện hệ thống đường sắt, làm giảm lượng xe tải lưu thông qua dãy Alps vì lý do an toàn, môi trường và hậu cần. 

SBB cho biết tổng cộng 25 dự án, trong đó có đường hầm Ceneri và nhiều đường hầm khác trong bang Ticino đang được tiến hành từ nay đến năm 2020. Khi dự án hoàn thành, khối lượng hàng hóa di chuyển từ Rotterdam và Genoa, Italy sẽ tăng thêm 20%.

Số lượng hành khách du lịch qua hầm Gotthard Base cũng sẽ tăng từ 9.000 lên 15.000 người vào năm 2020. Loại tàu hỏa mới đang được đặt hàng để chuẩn bị cho hành trình. SBB khẳng định 3.900 nhân viên đã được đào tạo nhằm bảo trì, đảm bảo an toàn và vận hành đường hầm xe lửa. 

Thảo Nghi (theo The Local)

Bài viết này được cập nhật lần cuối (Last updated): 09-03-2021 22:43:32

Danh mục đăng tin:Du lịch Trung Quốc,
Top