Bộ Văn hóa mong duy trì tốc độ tăng trưởng du khách Trung Quốc

Thời gian qua, lượng khách Trung Quốc tới Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh mẽ, chiếm tỉ lệ từ 25-28% trong tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Một mục sư gửi lá thư vĩnh biệt người trong mộng, ký tên “từ Valentine của em” vào đúng ngày 14/2 – trước khi bị xử tử.
Quán nhỏ của gia đình bà Ngọ (TP Vinh, Nghệ An) luôn tấp nập thực khách nhờ hương vị gia truyền.Thực khách có thể quay lại với món chân gà nướng phố Bà Triệu từ mùng 3, sữa chua lá nếp Đinh Liệt từ mùng 4.
Đền thờ ông Hoàng Mười bên dòng sông Lam là một trong những điểm đến tâm linh nổi tiếng với khách du xuân.
Các khu ẩm thực đường phố của Singapore nổi tiếng với những quán bán đồ ăn đạt chất lượng quốc tế nhưng có giá bình dân.

Ngày 11/5, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có văn bản gửi các tỉnh, thành đề nghị quan tâm chỉ đạo, tăng cường quản lý và duy trì tốc độ tăng trưởng của thị trường khách Trung Quốc.

Theo đó, cơ quan này đề nghị các địa phương có sự thống nhất trong nhận thức về bản chất của tour giá rẻ, đảm bảo hài hòa lợi ích của các đơn vị kinh doanh đón khách Trung Quốc cũng như đem lại lợi ích chung cho cho đất nước.

Bộ Văn hóa mong duy trì tốc độ tăng trưởng du khách Trung Quốc

Khách Trung Quốc tham quan Bà Nà Hill. Ảnh:Đ.Loan

Bộ Văn hóa sẽ tăng cường công tác quản lý điểm đến, nâng cao năng lực đón tiếp, đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch; phát huy đường dây nóng trong việc giải quyết khiếu nại của khách du lịch nói chung và khách Trung Quốc nói riêng; phát triển lực lượng nhân viên hỗ trợ khách Trung Quốc tại điểm đến, đặc biệt vào các dịp cao điểm, khách tập trung đông.

Các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch được giao rà soát, phân loại cơ sở cung ứng dịch vụ thường xuyên phục vụ khách Trung Quốc.

Bên cạnh việc xử lý nghiêm vi phạm của các doanh nghiệp lữ hành kinh doanh đón khách du lịch Trung Quốc nếu có, cần giới thiệu doanh nghiệp Việt Nam có năng lực, uy tín, chất lượng với các đối tác Trung Quốc nhằm khẳng định thương hiệu và xây dựng môi trường kinh doanh lữ hành lành mạnh.

Bộ Văn hóa cũng khuyến khích phát triển các trung tâm, điểm bán hàng, vui chơi giải trí phục vụ khách du lịch lành mạnh, hoạt động đúng pháp ; đa dạng hóa các mặt hàng, sản phẩm có chất lượng cao, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Theo Bộ Văn hóa, trong thời gian qua, lượng khách Trung Quốc tới Việt Nam đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ, chiếm tỉ lệ từ 25-28% trong tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Năm 2016, thị trường khách Trung Quốc đến Việt Nam đạt 2,7 triệu lượt, tăng 51% so với năm 2015 và tăng trung bình 20% năm trong giai đoạn 2010-2016.

Trong 4 tháng đầu năm 2017, khách Trung Quốc đạt gần 1.272.000 lượt, tăng 61,1% so với cùng kỳ năm 2016. Tuy nhiên, so với lượng khách Trung Quốc đến một số nước trong khu vực thì số lượng trên vẫn còn khiêm tốn.

Đoàn Loan

Bài viết này được cập nhật lần cuối (Last updated): 03-02-2021 12:11:48

Danh mục đăng tin:Ẩm thực Trung Hoa, Du lịch Trung Quốc,
Top