Thông báo học bổng Chính phủ du học Trung Quốc năm 2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Trung Quốc năm 2023 với 69 học bổng toàn phần cho công dân Việt Nam.

Thông báo học bổng Chính phủ du học Trung Quốc năm 2023 - Ảnh 1.

Chính phủ Trung Quốc miễn học phí cho quá trình học tập, bố trí chỗ ở, cấp bảo hiểm y tế, tài liệu học tập và học bổng hằng tháng.

Theo thông báo, Chính phủ Trung Quốc cấp 69 học bổng toàn phần cho công dân Việt Nam đi đào tạo đại học và sau đại học tại Trung Quốc (trong đó có 10 suất học bổng dành cho sinh viên chuyên ngành Hán ngữ).

1. Học bổng Tiến sĩ

Thời gian đào tạo: Chương trình tiến sĩ từ 03 đến 05 năm học; chương trình thạc sĩ từ 02 đến 04 năm học; chương trình đại học từ 04 đến 05 năm học.

Chính phủ Trung Quốc miễn học phí cho quá trình học tập, bố trí chỗ ở, cấp bảo hiểm y tế, tài liệu học tập và học bổng hằng tháng theo mức quy định của Chính phủ Trung Quốc.

Đối tượng và điều kiện cụ thể đối với học bổng tiến sĩ là: Người có trình độ thạc sĩ, đang công tác tại các cơ quan nhà nước, các cơ sở giáo dục, không quá 40 tuổi, có thời gian công tác tối thiểu 12 tháng kể từ khi có hợp đồng lao động đầu tiên sau khi tốt nghiệp đại học, thạc sĩ, tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ dự tuyển theo thông báo này; hiện không đang theo học chương trình nghiên cứu sinh trong hoặc ngoài nước; học viên tốt nghiệp thạc sĩ trong năm 2022 với kết quả học tập đạt từ 8,0 trở lên, không quá 35 tuổi, chưa có quyết định tuyển dụng hoặc hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động, có cam kết sau khi hoàn thành khóa học sẽ về nước làm việc theo yêu cầu của Nhà nước.

2. Học bổng Thạc sĩ

Học bổng thạc sĩ: Người tốt nghiệp đại học, đang công tác tại các cơ quan nhà nước, các cơ sở giáo dục, không quá 35 tuổi, có thời gian công tác tối thiểu 12 tháng kể từ khi có hợp đồng lao động đầu tiên tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ dự tuyển; sinh viên tốt nghiệp đại học trong năm 2022 với kết quả học tập đạt loại giỏi trở lên, chưa có quyết định tuyển dụng hoặc hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động, có cam kết sau khi hoàn thành khóa học sẽ về nước làm việc theo yêu cầu của Nhà nước.

3. Học bổng Đại học

Học bổng đại học: Học sinh đang học lớp 12 đã đoạt giải tại các kỳ thi quốc tế, quốc gia, có kết quả học tập ở bậc THPT đến hết học kỳ I năm học 2022-2023 đạt từ 7,0 trở lên; sinh viên năm thứ nhất của các đại học, học viện, trường đại học Việt Nam (hệ chính quy tập trung) có kết quả 03 năm học THPT và học kỳ I năm thứ nhất đại học đạt từ 7,0 trở lên.

Quy trình nộp hồ sơ đăng ký sơ tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến (online) đồng thời tại 02 địa chỉ sau:

Hồ sơ tiếng Việt: Ứng viên phải quét (scan) lưu lại toàn bộ hồ sơ sang các files định dạng PDF (mỗi loại tài liệu quét thành 01 file riêng dung lượng không quá 1 MB) để đăng ký trực tuyến tại http://tuyensinh.vied.vn/ trước ngày 07/01/2023.

Hồ sơ tiếng Trung/tiếng Anh: Ứng viên phải đăng ký hồ sơ tiếng Anh/tiếng Trung trên website: www.campuschina.org trước ngày 20/01/2023.

Nộp hồ sơ giấy: Ứng viên chuyển 01 bộ hồ sơ giấy tiếng Việt và 02 bộ hồ sơ giấy tiếng Trung/tiếng Anh bằng thư chuyển phát nhanh bảo đảm tới Cục Hợp tác quốc tế – Bộ Giáo dục và Đào tạo, 35 Đại Cồ Việt, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội trước ngày 07/01/2023.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xem xét ứng viên dự tuyển có hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định và căn cứ các tiêu chí tuyển chọn sẽ sơ tuyển ứng viên để đề cử với phía Trung Quốc. Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo kết quả sơ tuyển đến ứng viên qua email vào đầu tháng 6/2023.

Ứng viên do Bộ Giáo dục và Đào tạo đề cử được Chính phủ Trung Quốc duyệt cấp học bổng mới thuộc diện trúng tuyển và sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (Cục Hợp tác quốc tế) thông báo, hướng dẫn và giải quyết thủ tục liên quan tiếp theo để đi học tại Trung Quốc trong tháng 9/2023.

Theo Lan Phương/Chinhphu.vn

Bài viết này được cập nhật lần cuối (Last updated): 28-11-2022 21:55:04

Danh mục đăng tin:Định hướng ngành học, Cẩm nang du học Trung Quốc,
Top